ร้านค้าในสหรัฐเรียกร้องยกระดับมาตรฐานสวัสดิภาพสุกร

          องค์การส่งเสริมมนุษยธรรมของสหรัฐ(HSUS)และเครือข่ายร้านอาหารขนาดใหญ่Denny’sวางแผนรณรงค์ให้ประชาชนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุกรจากฟาร์มที่ไม่แยกขังแม่สุกรตั้งท้องในกรงที่มีพื้นที่จำกัดจากที่เคยตั้งเป้าหมายซื้อไข่ไก่เฉพาะจากฟาร์มเลี้ยงปล่อยอิสระตั้งแต่ปี2551เพื่อป้อนเข้าสู่เครือข่ายภัตตาคารกว่า1,650แห่งมาแล้ว

          ปัจจุบันDenny’sร่วมกับเครือข่ายร้านอาหารขนาดใหญ่ได้แก่BurgerKing,McDonald’s,Compass GroupและBon Appetit Management Companyรณรงค์ให้ซื้อผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ที่มีมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ชัดเจน ซึ่งมีแรงกระเพื่อมในวงกว้าง ล่าสุดSmithfield Foods,Hormel Foods และCargillเปิดเผยว่าจะยกเลิกการใช้กรงขังเดี่ยวแบบจำกัดพื้นที่ดังกล่าวเร็วๆ นี้
 
 
 
 
 
ที่มา : MeatPoultry   วันที่ 15 พฤษภาคม 2555